head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 7 กรกฎาคม 2022 4:37 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » กล้ามเนื้อ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณใช้ยาเกินขนาดในโรงยิม

กล้ามเนื้อ คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณใช้ยาเกินขนาดในโรงยิม

อัพเดทวันที่ 19 พฤษภาคม 2022

กล้ามเนื้อ เมื่อคุณออกกำลังกายเป็นประจำในโรงยิม เป็นการดีกว่าที่จะไม่ลืมพักผ่อน เป็นการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายกับการฟื้นฟูที่เหมาะสม ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด วิธีการรับรู้อาการแรกของการฝึกหนักเกินไป เรียนรู้วิธีจัดการกับมัน และสิ่งที่ต้องทำเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น การฝึกความแข็งแรงเป็นประจำนั้น มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของคุณ คุณไม่เพียงแต่มีโอกาสที่จะปรับปรุงรูปร่างของคุณ

แต่ยังเพิ่มการรักษาเสถียรภาพของร่างกาย ทำให้โครงสร้างกระดูกหนาขึ้น ความดันโลหิตลดลง ชะลอความแก่หรือปรับปรุงการทำงานของระบบต่อมไร้ท่อ การฝึกความแข็งแกร่งและการ overtraining เช่นเดียวกับทุกสิ่งทุกอย่าง การกลั่นกรองก็มีความสำคัญในการฝึกอบรมเช่นกัน เพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ ควรดำเนินการอย่างเหมาะสม ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะไม่ออกกำลังกายบ่อยเกินไป

กล้ามเนื้อ

มิฉะนั้น ปริมาณการฝึกที่มากเกินไป อาจส่งผลให้ร่างกายมีภาระมากเกินไปในระยะยาว ทั้งกล้ามเนื้อและระบบประสาทสามารถทำงานหนักเกินไปได้ด้วยการฝึกที่เข้มข้น ในสภาพแวดล้อมกีฬา ภาวะนี้เรียกว่าการฝึกหนักเกินไป ที่สำคัญนี่คือปรากฏการณ์ทางพยาธิวิทยาและต้องได้รับการรักษา Overtraining เป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณ เช่นเดียวกับการไม่ปฏิบัติตามเทคนิคที่ถูกต้อง หรือปรับการออกกำลังกายของคุณอย่างไม่ถูกต้อง

แต่ละองค์ประกอบเหล่านี้ อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ ทำไมการฝึกมากเกินไปอาจทำให้อ่อนล้าอย่างรุนแรง Overtraining ใช้ไม่เพียง แต่กับการทำงานของระบบกล้ามเนื้อ แต่ยังรวมถึงระบบประสาทด้วย ความตึงเครียดของกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายทำให้เกิด microdamages ปรากฏในโครงสร้างกล้ามเนื้อ ตามกฎแล้วนี่เป็นผลที่ต้องการของการฝึกเพราะเมื่อกล้ามเนื้องอกใหม่ จะแข็งแรงขึ้นในเวลาเดียวกัน

กระบวนการนี้เรียกว่าการปรับตัว ด้วยเหตุนี้ คุณจึงเพิ่มความแข็งแรง มวลกล้ามเนื้อ และความอดทน เพื่อให้กล้ามเนื้อสามารถงอกใหม่ได้อย่างเหมาะสม พวกเขาต้องการการพักผ่อน ความยาวและรูปแบบควรปรับให้เข้ากับระดับการฝึก ไลฟ์สไตล์ และสุขภาพ มิฉะนั้น ร่างกาย แทนที่จะเสริมสร้างตัวเองหลังการฝึก จะอ่อนแอลง และการสะสมของ microdamages จะเพิ่มความเสี่ยงของการฝึก overtrain

กล้ามเนื้อเกินพิกัด นอกจากนี้ ยังควรกล่าวถึงบทบาทของระบบประสาทในการฝึก มันสำคัญมาก กระแสกระตุ้นเส้นประสาทที่ไหลไปยังกล้ามเนื้อมีหน้าที่หลักในการหดตัวของ กล้ามเนื้อ ความเร็ว ความแรง และความถี่ในการถ่ายทอดส่งผลต่อคุณภาพของการฝึก อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อในระหว่างการฝึก ระบบประสาทก็อ่อนแรงลงเช่นกัน ดังนั้น จึงต้องมีการงอกใหม่ อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า ระบบประสาทสร้างใหม่ได้ช้ากว่ากล้ามเนื้อมาก

หลังการฝึกอย่างเข้มข้น นั่นคือเหตุผลที่การพักผ่อนที่วางแผนมาอย่างดีมีความสำคัญมาก Overtrain และจุดอ่อนหลังการฝึก Overtraining ไม่ควรสับสนกับ ความอ่อนแอของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย หลังเกิดขึ้นทันทีหลังการออกกำลังกายและใช้เวลา 24 ถึง 72 ชั่วโมง ความเหนื่อยล้านี้บางครั้งมาพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า DOMS คือกลุ่มอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายที่เกิดจากความเสียหายเล็กน้อย

บ่อยครั้งที่เงื่อนไขนี้เรียกว่า sourdough แม้ว่าจะไม่ถูกต้องก็ตาม อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า หลังออกกำลังกาย ร่างกายจะเหนื่อยและควรพักผ่อนบ้าง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคุณจะรู้สึกอ่อนแอลงหลังออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าร่างกายของคุณมีภาระมากเกินไปเป็นเวลานาน เฉพาะการขาดการฟื้นฟูเป็นเวลานานเท่านั้นที่ทำให้เกิดการ overtraining และทำให้ร่างกายอ่อนแอลงอย่างรุนแรง

วิธีการรับรู้ overtraining สัญญาณอะไรที่อาจบ่งบอกถึงการฝึกหนักเกินไป ประการแรก อาการเหล่านี้มักเกิดขึ้นเป็นเวลานาน ไม่ใช่ทั้งหมดที่มีอยู่เสมอไป แต่การปรากฏตัวของพวกเขาอย่างน้อยสองสามคน อาจบ่งบอกถึงความเหนื่อยล้าของร่างกายอย่างรุนแรง และกล้ามเนื้อเกินพิกัด กล้ามเนื้อขาทำงานหนักเกินไป อาการที่สามารถเห็นได้จากการทำงานหนักเกินไป ได้แก่ ปวดกล้ามเนื้อและข้อ กล้ามเนื้อตึงและบวม การอักเสบของร่างกาย ความน่ารำคาญ

ปัญหาการนอน ขาดสมาธิ ภาวะซึมเศร้า เบื่ออาหาร ลดน้ำหนัก อัตราการเต้นของหัวใจขณะพักสูง อาการของกล้ามเนื้อเกิน จะหลีกเลี่ยงการฝึกหนักเกินไปได้อย่างไร ก่อนอื่นอย่าลืมพักผ่อนหลังการฝึก การออกกำลังกายที่เข้มข้นขึ้นแต่ละครั้งทำให้ร่างกายของคุณเครียด หากคุณไม่ให้เวลากับการฟื้นฟูตัวเอง ความเครียดนี้ ประกอบกับความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาในชีวิตประจำวัน อาจทำให้ความสามารถในการซ่อมแซมร่างกายลดลง ส่งผลให้กลไกต่างๆ

เช่น การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน หรือแม้แต่รอบเดือนในสตรีถูกรบกวน ดังนั้น อย่าลืมให้เวลาตัวเองอย่างน้อย 2 ถึง 3 วัน จากการฝึกอย่างเข้มข้นมากขึ้นต่อสัปดาห์ คุณไม่จำเป็นต้องละทิ้งกิจกรรมของคุณ โดยสิ้นเชิงในช่วงเวลานี้ กล้ามเนื้อจะงอกใหม่เร็วขึ้นมากเมื่อเคลื่อนไหวด้วยความเข้มข้นต่ำ กิจกรรมต่างๆ เช่น การเดิน การขี่จักรยานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ หรือช่วงเวลาเงียบๆ ในสระว่ายน้ำจะได้รับการแนะนำ

การฝึกกล้ามเนื้อมากเกินไป สิ่งสำคัญคือต้องดูแลแคลอรีและสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม นักกำหนดอาหารของเราแนะนำว่าอาหารหลังการฝึกควรเป็นอย่างไร อาหารก่อนการฝึก กินอะไรหลังการฝึกเพื่อลดน้ำหนัก บทบาทของอาหารคือการจัดหาองค์ประกอบที่เหมาะสมสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของร่างกาย หากการรับประทานอาหารมีข้อจำกัดมากและมีไมโคร และมาโครอีเลเมนต์ต่ำ ก็จะไม่ช่วยในการสร้างใหม่

ดังนั้น จึงเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่จะทำให้คุณเครียด ดังนั้น เมื่อลดปริมาณแคลอรี่ลงก็ไม่ควรลดปริมาณแคลอรี่ลงมากเกินไป นอกจากนี้ ยังควรค่าแก่การจดจำเกี่ยวกับ การฟื้นฟู ทางชีวภาพ การไปพบนักกายภาพบำบัด การไปซาวน่า หรือการบำบัดด้วยความเย็นจะช่วยเร่งการงอกของกล้ามเนื้อและร่างกายทั้งหมดได้อย่างชัดเจน พวกเขายังน่าพอใจมาก นอกจากนี้ การนวดตัวเองสั้นๆ แต่สม่ำเสมอด้วยลูกกลิ้ง

หรือลูกบอลหลังการฝึกจะส่งผลที่วัดได้ในรูปแบบของความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่เหนื่อยล้า การฝึก Overtraining เป็นภาวะที่ค่อนข้างธรรมดา ไม่เฉพาะในนักกีฬาอาชีพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักกีฬาสมัครเล่นด้วย อาการที่มาพร้อมกันคือ หงุดหงิด อ่อนเพลีย นอนไม่หลับแม้จะนอนเป็นจำนวนมาก ขาดแรงจูงใจในการฝึก กล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องจัดโปรแกรมการฝึกอย่างเหมาะสม

และจับอาการพื้นฐานของความเหนื่อยล้า ดังนั้น ในการดูแลสุขภาพและความฟิตโดยรวม การฝึกหนักไม่เพียงพอ มันจะปรับปรุงความเป็นอยู่ของคุณ แต่ถ้าใช้โดยไม่พักผ่อนก็อาจทำให้แย่ลงได้ ผลที่ตามมาอาจกลายเป็นเรื่องร้ายแรงกว่า ตัวอย่างเช่น การรับน้ำหนักของกล้ามเนื้อที่ขามากเกินไป ความล้มเหลวในการฟื้นฟูระบบประสาทอาจเป็นปัญหาร้ายแรง

 

บทความที่น่าสนใจ :  การตั้งครรภ์ และเพศวิธีการสร้างความรักในขณะที่รอลูกอธิบายได้ดังนี้

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)