head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 2:58 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » การนอน อธิบายเกี่ยวกับการปรับปรุงของการนอนของคุณ

การนอน อธิบายเกี่ยวกับการปรับปรุงของการนอนของคุณ

อัพเดทวันที่ 26 พฤศจิกายน 2022

การนอน วิธีปรับปรุง การนอน หลับ ปัญหาของการนอนหลับกระสับกระส่าย หรือนอนไม่หลับอย่าง 1 ครั้ง เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ นี่เป็นเพราะอารมณ์หรือประสบการณ์ด้านลบ ความเครียดหรือโรคบางชนิด ตลอดจนการละเมิดสถานการณ์รอบตัวผู้นอนหลับ เป็นเรื่องยากมากที่จะนอนหลับอย่างสบาย ในออฟฟิศที่อับทึบหรือมีแสงสว่างจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากก่อนเข้านอน มีคนมาทำให้เสียอารมณ์ หรือทำให้เกิดความโกรธ บ่อยครั้งที่หากมีการรบกวนการหายใจอย่างอิสระ ในช่วงที่เป็นหวัดหรือร้อนจัด เมื่อเยื่อเมือกแห้ง การนอนหลับก็จะได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน

จะช่วยในสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร ทำไมการนอนหลับจึงจำเป็น และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อถูกรบกวน การนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ดีต่อสุขภาพช่วยให้ร่างกาย และระบบประสาทได้พักผ่อนอย่างมีคุณภาพ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ จะทำให้ร่างกายทำงานเต็มที่ในวันถัดไป เนื่องจากการนอนหลับที่มีคุณภาพ ความดันและการย่อยอาหารจึงทำงานเป็นปกติ รู้สึกร่าเริงและอารมณ์ดี แต่คนสมัยใหม่ในจังหวะชีวิตที่บ้าคลั่ง ต้องทนทุกข์ทรมานจากการอดนอนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยแล้วคนธรรมดา ไม่ได้นอนหลับเพียงพอทุกวัน นานถึง 2 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น

การนอน

ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ทั่วไป ลดการทำงานสำรอง และประสิทธิภาพการทำงานของเขา เมื่อเทียบกับพื้นหลังของความผิดปกติของการนอนหลับเรื้อรัง การระคายเคืองและอารมณ์ด้านลบเป็นเรื่องปกติ ความรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุกคามจนกลายเป็นภาวะซึมเศร้า ผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ มักจะประสบกับความดันโลหิตสูง หัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมอง มีโรคทางร่างกายและโรคทางระบบประสาท ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะหาเวลาพักผ่อน และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยในวันหยุดสุดสัปดาห์

โลกสมัยใหม่ที่เต็มไปด้วยสารระคายเคือง หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ก่อให้เกิดภาระร้ายแรงต่อระบบประสาท ดังนั้นการนอนหลับอย่างน้อย 9 ถึง 10 ชั่วโมงจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ แม้แต่การนอน 8 ชั่วโม งก็ไม่เพียงพอสำหรับหลายๆคน ที่มีตารางการทำงานหนัก ไม่ต้องพูดถึงการนอน 5 ถึง 6 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ใช่ทุกความฝันที่จะป้องกันโรคต่างๆ และจะช่วยให้คุณตื่นขึ้นมาอย่างสดชื่นและสดชื่น การนอนหลับอย่างเต็มที่ แค่นอนบนเตียง ใต้ผ้าห่มและหลับตา

ก้าวเข้าสู่โลกแห่งความฝัน สำหรับคนส่วนใหญ่นั้นไม่เพียงพอ ไม่ใช่ทุกคนที่ทุกข์ทรมานจากโรคต่างๆ และมีโรคเรื้อรังที่จะนอนหลับได้ง่ายและรวดเร็ว ระบบประสาทของพวกเขาทำงานหนักเกินไปและหงุดหงิด พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนจากโปรแกรม การตื่นตัวเป็นกระบวนการนอนหลับได้ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงนอนอยู่บนเตียง เป็นเวลาหลายชั่วโมง มองเพดานและประหม่ามากขึ้น เพราะหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง พวกเขาก็ตื่นไปทำงานและนอนหลับไม่อยู่ในสายตา และวันแล้ววันเล่าหลับในตอนเช้า และตื่นขึ้นในอีก 4 ถึง 5 ชั่วโมงต่อมา เซื่องซึมและหงุดหงิด

ผู้คนมีแต่จะซ้ำเติมความเจ็บป่วย ด้วยปัญหาการนอนไม่หลับ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องทราบความแตกต่างบางประการ ไม่ควรมีอุปกรณ์ประเภทต่างๆใกล้เตียง โดยเฉพาะแท็บเล็ตและโทรศัพท์มือถือ เพราะจะสร้างรังสีที่มองไม่เห็นด้วยตา ซึ่งทำลายส่วนที่เหลือ ตามหลักการแล้ว ห้องนอนควรมีเตียง และหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทแค่นั้น อย่างไรก็ตาม การนอนหลับ อารมณ์ สีและกลิ่น ร่างกายมีความไวต่อสีต่างๆในการตกแต่งภายใน และบ่อยครั้งที่อาการนอนไม่หลับและความเจ็บป่วย มักเกี่ยวข้องกับความสุขของนักออกแบบผู้คลั่งไคล้

ที่ทาสีห้องนอนเป็นสีดำและสีแดง และแขวนกระเจี๊ยบเขียวด้วยผ้าม่านหนาทึบ มันมีสไตล์และมีเสน่ห์ แต่ส่งผลเสียต่ออารมณ์ของผู้คนในระดับจิตใต้สำนึก ทำให้นอนหลับยากและกระสับกระส่าย กระจกที่เป็นอันตรายบนเพดาน สีสดใสและเฉดสีอิ่มตัว สีดำและคม รูปแบบสับพวกเขากระตุ้น หรือรบกวนร่างกายโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนำไปสู่อารมณ์เชิงลบ จากการอยู่ในห้องนอนแบบนั้น สีพาสเทลและสีเขียว น้ำเงินและทราย จะมีประโยชน์ต่อการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ลดระดับความดัน ยับยั้งกระบวนการเมตาบอลิซึม แม้กระทั่งการหายใจออก และเตรียมพร้อมสำหรับการพักผ่อน

ผู้ที่เป็นโรคหัวใจและโรคประสาท ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับเรื่องนี้ เพื่อให้หายใจสะดวก และปรับสภาพอากาศในห้องนอน สำหรับการนอนหลับที่มีคุณภาพ การหายใจอย่างอิสระและการเข้าถึง อากาศบริสุทธิ์ที่อุดมด้วยออกซิเจนเป็นสิ่งสำคัญ การนอนหลับตามปกติโดยที่มีน้ำมูกไหลนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจมูกถูกยัดขึ้น จากอากาศที่ร้อนและแห้ง ซึ่งจะทำให้เยื่อเมือกแห้งมากเกินไป สิ่งสำคัญคืออุณหภูมิในห้องนอนต้องไม่สูง การนอนหลับในที่เย็นจะดีกว่า และการหายใจสม่ำเสมอและลึกมากขึ้น ในขณะที่อากาศจะต้องมีความชื้น

เราไม่แนะนำให้ปิดหน้าต่างในห้องนอน จนกว่าจะมีน้ำค้างแข็งมาก เพื่อให้อุณหภูมิไม่เกิน 18 ถึง 20 องศาเชลเซียส โดยมีความชื้นอย่างน้อย 60 เปอร์เซ็น หากต่ำกว่านี้ความผิดปกติ ของระบบทางเดินหายใจ เช่น การกรนและช่วงหยุดหายใจ ตอนที่คนไม่หายใจ อาจเปลี่ยนไปหายใจทางปาก เนื่องจากเยื่อบุจมูกแห้งและบวม อุปกรณ์พิเศษ ดอกไม้ในร่มหรือภาชนะใส่น้ำ สามารถช่วยให้อากาศมีความชื้นได้

 

อ่านต่อได้ที่ >> นอน อธิบายเกี่ยวกับประโยชน์การนอนกลางวัน

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)