head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 7:05 PM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » กีฬา และผลกระทบของกีฬาที่ส่งผลต่อสุขภาพ

กีฬา และผลกระทบของกีฬาที่ส่งผลต่อสุขภาพ

อัพเดทวันที่ 8 พฤศจิกายน 2021

กีฬา การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคนสมัยใหม่ ช่วงเวลาที่บุหรี่ในปากและเบียร์หนึ่งขวดในมือของคุณถือว่าดี ผู้คนมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ การเลิกนิสัยไม่ดีเหล่านี้ โดยการเลือกโภชนาการ และการเล่นกีฬาที่เหมาะสม กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีนั้น เชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก สิ่งนี้ได้รับการยืนยันโดยคำพูดที่มีชื่อเสียง จิตใจที่แข็งแรงอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีใครโต้แย้งกับสิ่งนี้

ตามกฎแล้วนักกีฬาเป็นคนที่เด็ดเดี่ยว การก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ผลกระทบเชิงบวกของกีฬาต่อสุขภาพ และอุปนิสัยของมนุษย์ไม่เคยเป็นที่สงสัยมาก่อน และได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มานานแล้ว ผลกระทบของกีฬาต่อสุขภาพกีฬา

ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ ท่าทางจะดีขึ้น สิ่งนี้มีส่วนช่วยในการจัดตำแหน่งอวัยวะมนุษย์ทั้งหมดอย่างถูกต้อง กระดูกและเส้นเอ็นจะแข็งแรงขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บจากการหกล้ม และรอยฟกช้ำรุนแรง

หัวใจจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งหมายความว่า โอกาสของโรคหลอดเลือดสมอง และหัวใจวายในวัยชราจะลดลง การออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ช่วยให้คุณดูดีที่สุด พวกเขาให้รูปร่างที่สวยงามและกระชับ การออกกำลังกายเป็นประจำช่วยลดความเครียด ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของบุคคล บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่เล่นกีฬาตั้งแต่วัยรุ่น แม้แต่ในวัยชรายังดูเด็ก ป่วยน้อยลง และยิ้มได้เสมอ

การเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพอย่างไร ก่อนอื่นคุณต้องประเมินความแข็งแกร่งของคุณอย่างมีสติ ในเรื่องเช่นการออกกำลังกายสิ่งสำคัญ คืออย่าหักโหมจนเกินไป นักกีฬามือใหม่ ต้องใส่ใจกับความรู้สึกของตัวเองเป็นพิเศษ อย่าฝึกจนล้ม ทันทีที่รู้สึกว่ากล้ามเนื้อทำงานเพียงพอแล้ว คุณต้องหยุดออกกำลังกาย คุณไม่ควรอารมณ์เสีย หากคุณไม่สามารถทำหลายๆ วิธีในคราวเดียว หรือบรรลุผลบางอย่างได้

ความสำเร็จจะค่อยๆ มาตามกาลเวลา สิ่งที่สำคัญคือ ไม่เป็นอันตรายต่อตัวเองในความตั้งใจที่ดี จะนำไปสู่การดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดีใช้งาน ปริมาณโหลดขึ้นอยู่กับอายุ เป็นที่ชัดเจนว่า ห้ามไม่ให้เด็กเล็ก วัยรุ่น และผู้สูงอายุมีข้อห้ามในการรับน้ำหนักมาก เช่น การยกน้ำหนัก ชายและหญิงวัยกลางคน สามารถทำงานกับกลุ่มกล้ามเนื้อบางกลุ่มที่ถือว่ามีปัญหาได้ การออกกำลังกายควรสม่ำเสมอเท่านั้น จึงจะบรรลุผลตามที่ต้องการได้

และหากกิจกรรมกีฬาของคุณถูกจำกัด ให้ไปยิมเพียงสองครั้ง หรือสามครั้งในหกเดือน กีฬาและวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี จะไม่ส่งผลกระทบต่อคุณในทางใดทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ด้วยความปรารถนาทั้งหมด มันเป็นไปไม่ได้เสมอไปที่จะฝึกกีฬาที่คุณชื่นชอบ บางทีไม่มีเงื่อนไขสำหรับการฝึกอบรม บางทีไม่มีความสามารถทางการเงิน ที่จะจ่ายค่าบริการของโค้ช และซื้ออุปกรณ์ หรือบางทีอาจสายเกินไปที่จะเริ่มฝึก

มีกีฬาหลายประเภทที่ราคาไม่แพงที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น เพื่อช่วยให้ฟิตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย กีฬาสำหรับผู้เริ่มต้น แน่นอนว่าข้างบ้านมีสวนสาธารณะ หรือสนามกีฬาที่มีอุปกรณ์ครบครัน ซึ่งคุณสามารถจัดจ็อกกิ้งตอนเช้าหรือเย็นได้ วิธีสุดท้าย คุณสามารถวิ่งไปรอบๆ บ้านได้ และสำหรับสิ่งนี้ คุณต้องการเพียงชุดกีฬา และรองเท้าที่ใส่สบายเท่านั้น การวิ่งจะฝึกกล้ามเนื้อขาและหัวใจ

การว่ายน้ำ วิธีที่ยอดเยี่ยมในการใช้เวลาว่างของคุณ คุณต้องสมัครเข้าใช้สระว่ายน้ำ และออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ไม่จำเป็นเลยที่จะว่ายด้วยความเร็วในทันที แต่บางครั้งมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเคลื่อนไหวในน้ำ จนกว่าร่างกายจะชินกับความเครียด คุณจะต้องมีชุดว่ายน้ำและหมวกยาง การว่ายน้ำช่วยฝึกสายคาดไหล่และระบบหัวใจ

การเดินเที่ยวทุกวัน การลุยป่าทึบ หุบเหว และคลื่นลม เป็นโอกาสที่ดีในการทำให้อารมณ์ดีขึ้น ไม่เพียงแต่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจิตวิญญาณด้วย สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว คุณจะต้องมีบริษัทที่ร่าเริง ชุดกีฬา รองเท้า ตลอดจนเส้นทางที่น่าสนใจ รถไฟท่องเที่ยว เป็นต้น อย่างแรกเลยคือความอดทนทั้งร่างกายและศีลธรรม การเต้นรำประเภทใดก็ได้ ถือได้ว่าเป็นกีฬา มันจะช่วยให้คุณเรียนรู้ที่จะอุ้มหลังอย่างสวยงาม ควบคุมร่างกาย และเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลายส่วน

แม้แต่คนที่ไม่ได้เตรียมตัวไว้ ก็มีตัวเลือกมากมายสำหรับการเล่น กีฬา ไม่ต้องใช้เงินมากหรือใช้เวลามาก นี่เป็นเพียงข้อแก้ตัวของคนเกียจคร้าน สิ่งสำคัญคือ ต้องการทำงานอย่างจริงจังและมีสุขภาพดี และเข้าใจว่า ทำไมคุณถึงต้องการประโยชน์ของพลศึกษาและการกีฬา พวกเขาทำให้ง่ายต่อการรับมือ แม้จะมีความเครียดทางร่างกาย และศีลธรรมและจิตใจอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเราทุกคนต้องเผชิญไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

คนที่ไม่ได้รับการฝึกฝน แม้ว่าเขาจะอายุน้อยและมีสุขภาพดี แต่ก็มีข้อได้เปรียบเหนือนักกีฬา แม้แต่ผู้สูงอายุเพียงเล็กน้อย ลองมาดูตัวอย่างง่ายๆ กัน เช่น การขึ้นบันได หากคุณขึ้นลิฟต์เป็นประจำ การปีนขึ้นไป จะทำให้คุณหายใจไม่ออก หัวใจเต้นแรง และโดยทั่วไปแล้ว จะรู้สึกเหนื่อยมาก และถ้าคุณชินกับการเดินแล้ว ให้วิ่งขึ้นบันไดโดยไม่ลังเล คุณสามารถรับมือกับการกระทำอื่นๆ ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ สำหรับผู้ที่ปฏิเสธความสำคัญของพลศึกษา และการกีฬาในชีวิต

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  น้ำซุป สำหรับทานในหน้าร้อนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)