head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 19 กันยายน 2021 12:47 PM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » จุดเริ่มต้น ที่ดีสำหรับอาหารที่มีประโยชน์และเพื่อสุขภาพหัวใจ

จุดเริ่มต้น ที่ดีสำหรับอาหารที่มีประโยชน์และเพื่อสุขภาพหัวใจ

อัพเดทวันที่ 14 สิงหาคม 2021

จุดเริ่มต้น

จุดเริ่มต้น ที่ดีของอาหาร เบอร์รี่ ผลเบอร์รี่เป็นแหล่งสำคัญของเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ซึ่งสามารถส่งผลต่อ LDL ดังนั้นจึงเป็นอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจ เป็นผลไม้แสนอร่อยที่อุดมไปด้วยสารอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ สารประกอบโพลีฟีนอล สารประกอบพืช ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่เรียกว่าฟลาโวนอยด์ ให้คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของผลเบอร์รี่

สารต้านอนุมูลอิสระ มีความสำคัญต่อหัวใจของคุณมาก เพราะช่วยรักษาความดันในหลอดเลือดให้แข็งแรง สารประกอบเหล่านี้ยังปกป้องระบบหัวใจ และหลอดเลือดของคุณ จากความเครียด จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน และความเสียหายจากอนุมูลอิสระ ผลเบอร์รี่หนึ่งชาม มีแคลอรีและไขมันต่ำ ซึ่งเหมาะสำหรับร่างกายที่แข็งแรง ความหวานของเบอร์รี่ ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับสมูทตี้และสลัด

เมื่ออยากกินของหวาน การเลือกผลเบอร์รี่แทนอาหารแปรรูป สามารถส่งเสริมสุขภาพของหัวใจได้ ผลเบอร์รี่ยังให้ไฟเบอร์ เพื่อรักษาการย่อยอาหารให้แข็งแรง ดาร์กช็อกโกแลต ของหวานที่สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ ให้กับหัวใจของคุณได้ ดาร์กช็อกโกแลต ที่มีปริมาณโกโก้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยรักษาความดันโลหิต ให้เป็นปกติ ซึ่งเป็นสัญญาณของสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือด

ดาร์กช็อกโกแลต อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เรียกว่าโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นไฟโตนิวเทรียนท์ที่สำคัญ ที่ช่วยรักษาวงจรให้แข็งแรง โพลีฟีนอลในดาร์กช็อกโกแลต ยังสามารถขับอนุมูลอิสระ ที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย จากปฏิกิริยาออกซิเดชัน จากการศึกษาพบว่า โพลีฟีนอลหลักชนิดหนึ่ง ในดาร์กช็อกโกแลต เรียกว่า อีพิคาเทชิน โพลีฟีนอล ได้รับการแสดงเพื่อช่วยให้หลอดเลือดผ่อนคลาย ระหว่างการเต้นของหัวใจ

การผ่อนคลายนี้ หมายความว่าเลือดสามารถไหลเวียน ในหลอดเลือดได้ง่ายขึ้น และหัวใจของคุณชอบสิ่งนี้ น่าเสียดายที่ช็อกโกแลตนม ไม่ได้อยู่ในอาหารเพื่อสุขภาพนี้ และช็อกโกแลตแท่ง และลูกอมส่วนใหญ่ ไม่เป็นไปตามมาตรฐานด้านสุขภาพของหัวใจ ควรกินดาร์กช็อกโกแลต ที่มีส่วนผสมของโกโก้อย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ และงดเว้น ช็อกโกแลตมีแคลอรีค่อนข้างสูง และควรรับประทานอย่างระมัดระวัง

อะโวคาโด ที่มีสีน่าทานและรสชาติอร่อย เป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจที่ดีที่สุด คุณสามารถบดและทาบนขนมปังโฮลเกรน หรือหั่นเป็นชิ้นแล้ว ใส่ลงในเบอร์ริโต กินยังไงก็ตาม อะโวคาโดเป็นอาหารอร่อย ที่ปกป้องหัวใจคุณได้ อะโวคาโดมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวจำนวนมาก บทบาทของไขมันที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเหล่านี้ ก็เหมือนกับกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในปลา

เมื่อความเข้มข้นของคอเลสเตอรอล ที่ไม่เอื้ออำนวย ดั้งเดิมเป็นปกติ MUFA สามารถรักษาระดับไขมันให้เป็นปกติ และทำให้การทำงานของหลอดเลือด กลับมาเป็นปกติได้ อะโวคาโด ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และโพแทสเซียม แร่ธาตุโพแทสเซียม ที่จำเป็นต่อสุขภาพของหัวใจ โพแทสเซียม ช่วยรักษาความดันโลหิตปกติ โพแทสเซียมที่พบในอะโวคาโด ยังสามารถจัดการการหดตัว ของกล้ามเนื้อเรียบ

กล้ามเนื้อเรียบ พบได้ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะในลำไส้ และหลอดเลือดแดงเยื่อบุ ดังนั้นโปแตสเซียม จึงส่งเสริมการย่อยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ผสมอะโวคาโดบดกับมะเขือเทศหั่นเป็นแว่นๆ เพื่อทำกัวคาโมเล่ง่ายๆ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ แทนการจิ้มมันฝรั่งทอด ที่มีไขมันสูง ทากัวคาโมเล่บนผักกาดหอม เช่น ขึ้นฉ่ายและแครอทแท่ง และหลีกเลี่ยงการรับประทาน กับข้าวโพดอบเกลือ

พัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจ อาหารจำพวกนี้เป็น จุดเริ่มต้น ที่ดีสำหรับอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจ แต่เพื่อให้ได้ผล คุณต้องเติมผลไม้ ผัก และน้ำเยอะๆ ด้วย การเปลี่ยนส่วนผสมต่อไป นี้สำหรับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ สามารถปรับปรุงอาหารของคุณ และช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจ

หัวใจของคุณจะได้รับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่แข็งแรง เนื่องจากการขาดสารอาหาร เมื่อเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจ พยายามหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปบางประการ อาหารแปรรูป และอาหารบรรจุหีบห่อเต็มไปด้วยเกลือ และไขมันทรานส์อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้ สามารถเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล ในทิศทางที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อระบบหัวใจ และหลอดเลือดของคุณ

รักษาอวัยวะที่เต้นด้วยความรัก และความเอาใจใส่ กินอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจ รักษาการไหลเวียนของเลือดที่ดี และรักษาสุขภาพหัวใจตลอดชีวิตของคุณ อาหารที่คุณเพิ่งอ่านนั้นอร่อยและง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหาร และของว่างที่คุณโปรดปราน ดำเนินการตอนนี้ เพื่อปรับปรุงอาหาร และโภชนาการของคุณ เพื่อให้หัวใจของคุณแข็งแรง

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  สุขภาพ และอาหารได้ส่งผลต่อสุขภาพจิตของคุณอย่างไร

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)