head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 3:35 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » มีครรภ์ อธิบายและแนะนำเกี่ยวกับวิธีนอนหลับที่ดีที่สุดในช่วง มีครรภ์

มีครรภ์ อธิบายและแนะนำเกี่ยวกับวิธีนอนหลับที่ดีที่สุดในช่วง มีครรภ์

อัพเดทวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022

มีครรภ์ เคล็ดลับและลูกเล่น วิธีนอนหลับให้ดีขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ อาการนอนไม่หลับระหว่างตั้งครรภ์เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้บ่งชี้ว่ามีปัญหาสุขภาพเสมอไป บ่อยครั้งที่ผู้หญิงที่มีอารมณ์มักนอนหลับไม่สนิท แต่ทหารที่ต่อต้านทางจิตใจก็สามารถเผชิญกับอาการนอนไม่หลับและการเปลี่ยนแปลงเชิงลบ ในการนอนหลับเป็นครั้งคราว นอกจากนี้การปัสสาวะบ่อย และการเลือกท่านอนลำบากอาจรบกวนการนอนได้ วิธีนอนหลับที่ดีที่สุดขณะตั้งครรภ์คืออะไร

คุณภาพการนอนหลับระหว่างตั้งครรภ์ มีข้อกังวลใดหรือไม่ นักวิทยาศาสตร์ซึ่งมีข้อมูลการศึกษาที่ตีพิมพ์ ในวารสารรีวิวยานอนหลับซึ่งเชื่อว่า คุณภาพการนอนหลับของผู้หญิงในระหว่างตั้งครรภ์จะเปลี่ยนไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาสที่ 2 ถึงไตรมาสที่ 3 ในการศึกษาอื่นที่ตีพิมพ์ในวารสารฉบับเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์กำลังมองหาหลักฐานว่า การนอนหลับส่งผลต่อสุขภาพของสตรีมีครรภ์และทารกในครรภ์อย่างไร ดังนั้นคุณภาพการนอนหลับ

ระยะเวลา ตำแหน่งของร่างกายในช่วงกลางคืน และความผิดปกติของระบบทางเดินหายใจ ส่งผลต่อน้ำหนักตัวของทารกเมื่อแรกเกิด ความสูง และแม้กระทั่งกำหนดความเป็นไปได้ ของการคลอดก่อนกำหนดและการตายคลอด ดังนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหาการนอนหลับโดยไม่มีใครดูแล อย่างไรก็ตาม คุณต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังและรอบคอบ เพราะสตรีมีครรภ์ไม่สามารถใช้ยา วิธีการและวิธีปฏิบัติตามปกติที่ทุกคนมีได้ ด้วยความผิดปกติของการนอนหลับในการตั้งครรภ์ระยะแรกและช่วงต่อมา วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีเตียงที่จัดอย่างเหมาะสม และท่าทางที่เหมาะสมจะช่วยรับมือได้ เคล็ดลับสำหรับสตรีมีครรภ์ ความผิดปกติของการนอนหลับ อาจเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และความตื่นเต้นง่ายทางอารมณ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถแก้ไขปัจจัยกระตุ้นทั้งหมดได้ แต่สิ่งที่ขึ้นอยู่กับตัวผู้หญิงเองที่ต้องทำ ก่อนอื่นปรับโภชนาการให้เป็นปกติ เพื่อไม่ให้อาการเสียดท้องหรือความหิววอกแวกจากการหมกมุ่น อยู่กับอาณาจักรแห่งมอร์เฟียส โดยมีผู้หญิงหลายคนเมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับตำแหน่งที่น่าสนใจแล้ว จำกัดการออกกำลังกายอย่างรวดเร็ว แต่หากไม่มีข้อห้าม การออกกำลังกายที่เป็นไปได้จะให้ผลดีมากกว่าอันตราย หญิงตั้งครรภ์จำเป็นต้องไปสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะก่อนเข้านอน และเล่นกีฬาที่ได้รับอนุญาตในท่านี้เป็นประจำ สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตสุขอนามัยการนอนหลับ เปลี่ยนการเตรียมตัวให้เป็นพิธีกรรมทั้งหมดด้วยการอาบน้ำ

สร้างสภาวะที่เหมาะสมในห้องนอนที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิแสงและอากาศ หญิงตั้งครรภ์ต้องมีที่นอนและหมอนที่สบาย การซื้อหมอนแบบพิเศษสำหรับสตรี มีครรภ์ เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ซึ่งช่วยพยุงท้องทำให้ผู้หญิงรู้สึกสบายตัวได้ง่ายขึ้น โดยวิธีนอนระหว่างตั้งครรภ์ ด้วยการเลือกตำแหน่งที่สะดวกและสบายปัญหาอาจเกิดขึ้นได้ และยิ่งท้องใหญ่เท่าไหร่ ความสบายสูงสุดก็จะยิ่งยากขึ้นเท่านั้น ท่าทางระหว่างการนอนหลับมีความสำคัญอย่างยิ่ง ต่อสุขภาพของแม่และเด็ก

ซึ่งบ่อยครั้งที่ผู้หญิงอาจได้ยินคำแนะนำ ว่าไม่ให้นอนคว่ำระหว่างตั้งครรภ์ แต่จะมีผลเฉพาะกับช่วงเวลาต่อมาเท่านั้น นานถึง 11 สัปดาห์ ตำแหน่งนี้ค่อนข้างจะยอมรับได้ แต่ภายหลังไม่เป็นเช่นนั้น หญิง ตั้งท้อง นอนหงายได้ไหม คุณสามารถนอนหงายได้ โดยเฉลี่ยในช่วงกลางของไตรมาสที่ 2 ของการตั้งครรภ์ แต่ในอนาคตจำเป็นต้องละทิ้งตำแหน่งนี้ เนื่องจากอันตรายของวีนาคาวาซินโดรม การพัฒนาของภาวะขาดออกซิเจน ภาวะแทรกซ้อนในระบบหัวใจ

หลอดเลือดและบวมเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังสร้างภาระเพิ่มขึ้นในกระดูกสันหลัง และกระตุ้นความเมื่อยล้าของปัสสาวะและการอักเสบของไต ทางออกที่ดีคือนอนตะแคง และนอนตะแคงซ้ายเป็นทางสรีรวิทยามากกว่า คุณสามารถพลิกจากด้านหนึ่งไปอีกด้าน 1 เพื่อขจัดความแออัดและผลที่ไม่พึงประสงค์อื่นๆ หากการปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลดี คุณควรขอความช่วยเหลือจากแพทย์

นักวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบคุณภาพ และระยะเวลาการนอนหลับ ผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลจอห์นมัวร์ ชี้ให้เห็นว่าการนอนหลับสนิทตลอดคืน มีประสิทธิภาพดีกว่าการนอนหลับที่ยาวนานกว่า การศึกษาใหม่พบว่าคนที่นอนหลับไม่เพียงพอ หรือนอนหลับไม่เพียงพอ มีโอกาสเป็นหวัดมากขึ้นเกือบ 3 เท่า แต่ยังพบว่าคุณภาพการนอนที่ดี ซึ่งหมายถึงการไม่พลิกตัวในตอนกลางคืนและหลับอย่างรวดเร็ว สามารถชดเชยชั่วโมงที่นอนน้อยเกินไปได้ อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อต้องกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าผลงานชิ้นนี้ ควรเปลี่ยนความเข้าใจของเราเกี่ยวกับการนอนหลับและสุขภาพ ในการศึกษาครั้งแรกพวกเขาติดตามการเกณฑ์ทหาร 1318 คนเป็นเวลา 12 สัปดาห์ งานของพวกเขาคือติดตามรูปแบบการนอนหลับและสถานะสุขภาพของผู้เข้าร่วมเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อนการฝึกและหลังการเกณฑ์ทหาร ซึ่งพวกเขาต้องทำกิจวัตรตื่นนอนอย่างเคร่งครัด โดยเฉลี่ยแล้วผู้เข้าร่วมจะนอนหลับน้อยลง 2 ชั่วโมงระหว่างการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม

นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่ามากกว่าครึ่ง 1 ของผู้ที่มีข้อจำกัด ในการนอนหลับให้คะแนนการนอนของตนว่าดี ทีมงานที่เคยถูกจำกัดการนอนระหว่างการฝึก มีโอกาสติดเชื้อทางเดินหายใจเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า ซึ่งสิ่งนี้ทำหลังจากพิจารณาปัจจัยที่อาจส่งผลต่อโรคประเภทนี้ เช่น ช่วงเวลาของปีและการสูบบุหรี่ อย่างไรก็ตาม การจำกัดการนอนหลับจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ ในผู้ที่รายงานคุณภาพการนอนหลับไม่ดีเท่านั้น นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ

สามารถป้องกันโรคระบบทางเดินหายใจได้ แม้ว่าจะมีระยะเวลาที่สั้นกว่าก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญพบว่าการนอนหลับไม่ดี ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดเพิ่มความรุนแรงของโควิด 19 อย่างไรก็ตาม ตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ด้วยการค้นหาสิ่งเหล่านี้

บทความที่น่าสนใจ ภูมิคุ้มกัน มีความสัมพันธ์กับโรคมะเร็งกับความแข็งแกร่งของระบบ ภูมิคุ้มกัน

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)