head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2023 3:23 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » นอน อธิบายเกี่ยวกับประโยชน์การนอนกลางวัน

นอน อธิบายเกี่ยวกับประโยชน์การนอนกลางวัน

อัพเดทวันที่ 24 พฤศจิกายน 2022

นอน ประโยชน์ของการนอนกลางวัน หากคนสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานหลายสัปดาห์ โดยปราศจากอาหารและปราศจากน้ำ จากนั้นไม่ต้อง นอน หลับ กระบวนการทางพยาธิวิทยาในร่างกายจะพัฒนาเร็วขึ้นมาก การงีบหลับมีประโยชน์หรือไม่ การนอนหลับกลางวัน และข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ธรรมชาติได้กำหนดไว้ว่ าในระหว่างวันสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกตัว จะนอนหลับในช่วงเวลาสั้นๆ โดยมีการจัดเตรียมบุคคลด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปกิจวัตรดังกล่าว

ต้องถูกยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์บางอย่าง เวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับคือ ตั้งแต่ตี 2 ถึงตี 4 และ บ่ายโมงถึงบ่าย 3 ในเวลากลางวัน ด้วยการนอนกลางวันเป็นประจำ คนๆ 1 จะลดโอกาสในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมาก หากคุณสามารถงีบหลับได้สองครั้งต่อสัปดาห์ คุณสามารถพูดคุยเกี่ยวกับการลดความเสี่ยง ของการป่วยได้ 12 เปอร์เซ็นต์และถ้าคุณเพิ่มเป็น 3 ครั้ง ก็จะมากถึง 1 ใน 3 ในเปลญวน คนๆ 1 จะหลับเร็วขึ้นมาก

การแกว่งไกวเล็กน้อยช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปวดหัวหลังจากนอนกลางวัน หลายคนไม่ยอมนอนกลางวัน เพราะหลังจากนั้นจะปวดหัวอย่า รุนแรง อะไรคือสาเหตุของสิ่งนี้ และเป็นไปได้ไหมที่จะหลีกเลี่ยงผลที่ตามมา สาเหตุที่เกิดขึ้นแบ่งออกเป็น ไม่ใช่พยาธิวิทยาและพยาธิวิทยา ครั้งแรกรวมถึงต่อไปนี้ ท่าทางที่ไม่ถูกต้องระหว่างการนอนหลับ ซึ่งเส้นเลือดในศีรษะและคอถูกบีบอัด ตัวอย่างเช่นด้านข้างในขณะที่พระวิหารพอดีกับหมอน การไหลเวียนของอากาศไม่ดี

นอน

ขาดออกซิเจน ปัญหานี้พบได้บ่อยเป็นพิเศษในฤดูหนาว เมื่ออากาศในห้องแห้งและเหม็นอับ เวลานอนควรเปิดหน้าต่างไว้จะดีกว่า และถ้าหนาวให้ระบายอากาศก่อนเข้านอน หากการนอนหลับเกิดขึ้นในท่าที่ศีรษะอยู่ต่ำ จะทำให้ความดันในกะโหลกศีรษะไม่คงที่ การไหลเวียนของเลือดช้าลงและทำให้ปวดศีรษะ ปัญหาทางพยาธิวิทยาคือ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งคนจะกรนในขณะนอนหลับ และกลั้นหายใจเป็นเวลาสั้นๆ ประมาณ 10 วินาที

บางครั้งก็เพียงพอสำหรับสมอง ที่จะขาดออกซิเจนและเกิดอาการปวดหัว ปัญหาเกี่ยวกับระบบหลอดเลือด ก็ส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับเช่นกัน เช่น โรคหลอดเลือดสมองดีสโทเนีย ภาวะซึมเศร้าและความเครียดอย่างต่อเนื่อง สามารถกระตุ้นอาการปวดหัวได้ โรคเรื้อรัง ความดันโลหิตไม่คงที่ ไมเกรน หัวใจเต้นผิดจังหวะ จะหลีกเลี่ยงสภาพที่ไม่พึงประสงค์ หลังการนอนหลับได้อย่างไร ก่อนอื่นจัดเตียงให้เรียบร้อย ควรมีหมอนที่นุ่มสบาย ทุกอย่างเป็นส่วนตัวและที่นอนที่ดี

ด้วยการอดนอนเรื้อรัง การพักผ่อนช่วงกลางวันสั้นๆ จะไม่ช่วยฟื้นฟูความแข็งแรง เป็นการดีกว่าที่จะไม่ตื่นนอนตอนกลางคืน เพราะผลเสียต่อสุขภาพ กินให้ถูกต้องอย่ากินมากเกินไปอย่านอนกลางวัน ในทางที่ผิดและนอนไม่เกิน 1 ชั่วโมง หากปัญหากวนใจคุณเป็นเวลานาน คุณต้องปรึกษานักประสาทวิทยา เพื่อหาสาเหตุของอาการนี้ ซึ่งมีการศึกษาทำให้สามารถทราบได้ว่า การนอนกลางวันมีประโยชน์หรือไม่ อาสาสมัครส่วนใหญ่ประเมินสภาพของตนเองในเชิงบวก

และทำการทดลองในกลุ่มต่างๆ ของประชากรและผู้คนจากอาชีพต่างๆ ในขณะเดียวกันก็มีผู้ที่รู้สึกแย่ลงหลังการนอนหลับ และจากข้อมูลทั่วไปพบว่า ระยะเวลาการนอนหลับไม่ควรเกิน 20 นาทีถึง 1 ชั่วโมง นี่เป็นเพราะขั้นตอนของการนอนหลับลึก จะไม่มีเวลาเริ่มต้นหรือจะสิ้นสุดภายใน 1 ชั่วโมง เวลานอนสูงสุดคือ 2 ชั่วโมงในตอนกลางวัน เนื่องจากหลังจากพักผ่อนนาน ตัวบ่งชี้ทางร่างกายและจิตใจจะเสื่อมลงอย่างมาก และความสามารถทางจิตก็ลดลงเช่นกัน

สำหรับเราแต่ละคน ระยะเวลาการนอนหลับนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล และสิ่งสำคัญคือต้องกำหนด ช่วงเวลาที่เหมาะสมโดยอิสระ ซึ่งจะส่งผลดีที่สุดต่อความเป็นอยู่โดยรวม อย่างไรก็ตาม วิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะความอ่อนแอ และอาการง่วงนอนคืออะไร การนอนหลับแบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ และแต่ละประเภทมีผลในเชิงบวกของตัวเอง ไมโครสลีป หากความอ่อนแอและอาการง่วงนอน โจมตีในระหว่างวัน สมาธิก็ยาก และไม่มีเวลาพักผ่อนที่เหมาะสม นั่นคือมีทางออก

วิธีนี้ได้รับการทดสอบโดยหลายคน และได้รับการยืนยันประสิทธิภาพแล้ว การนอนหลับสั้นๆ เป็นเวลา 5 นาที จะทำให้อาการง่วงซึมหายไปได้ง่าย มินิสัน ใช้เวลา 20 นาทีและในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ สามารถเพิ่มความเอาใจใส่ได้ ฟังก์ชันของมอเตอร์จะกลับคืนมา คนๆ 1 จะมีความอดทนมากขึ้น นี่เป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากประโยชน์ของความฝันนั้นสูงกว่า การดัดแปลงและการทดลองเครื่องดื่ม และการออกกำลังกาย ต่อเนื่อง เด็กเล็กทุกคนควรนอนหลับในระหว่างวัน

เพราะจะส่งผลต่อการสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น การนอนหลับระหว่างการเจ็บป่วย ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เนื่องจากความอ่อนแอ และอาการง่วงนอนมักบ่งชี้ถึงพยาธิสภาพ ในเวลาเดียวกันเราช่วยให้ร่างกายรับมือกับโรคได้อย่างรวดเร็ว มีกำลังวังชาและฟื้นตัวเร็วขึ้นมาก ในช่วงเวลานี้คนๆ 1 ต้องผ่านช่วงการนอนหลับที่รวดเร็วและลึก ประโยชน์ของการนอนหลับ หากคุณเข้าใกล้งานนี้อย่างถูกต้อง คุณภาพชีวิตจะดีขึ้นอย่างมาก

ในระหว่างการนอนหลับตอนกลางวัน มีการรีบูตการทำงานของสมองจะได้รับการอัปเดต หลังจากนั้นคุณจะคิดได้ดีขึ้น และวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย และมีประสิทธิภาพที่สุดจะนึกถึง ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาพูดว่าตอนเช้าฉลาดกว่าตอนเย็น นี่ยังสามารถนำมาประกอบ กับการพักผ่อนในตอนกลางวันได้อีกด้วย

 

 

บทความที่น่าสนใจ : ท่าเบอร์พี อธิบายเกี่ยวกับการออกกำลังกายท่าเบอร์พี 10 วัน

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)