head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 3 ธันวาคม 2022 12:14 PM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » น้ำ ทำไมเราถึงต้องการน้ำและควรดื่มน้ำมากแค่ไหนต่อวัน

น้ำ ทำไมเราถึงต้องการน้ำและควรดื่มน้ำมากแค่ไหนต่อวัน

อัพเดทวันที่ 12 มีนาคม 2022

น้ำ ทุกคนตระหนักดีถึงข้อมูลว่าบุคคลคือน้ำ 60 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ทุกคนรู้ดีว่าถ้าคนสามารถอยู่รอดได้ถึง 60 วัน โดยไม่มีอาหารก็จะมีเพียง 3 วันเท่านั้นที่ไม่มีน้ำ นั่นคือเห็นได้ชัดว่า จำเป็นต้องดื่มน้ำทุกวันในปริมาณที่เพียงพอ แต่จะกำหนดอัตรานี้ได้อย่างไร ลองคิดดูว่าคุณต้องดื่มน้ำวันละกี่ลิตรเพื่อสุขภาพที่ดี และในขณะเดียวกัน เราก็จะได้รู้ว่าควรดื่มน้ำอะไร ดื่มเมื่อไร และทำอย่างไรให้ถูกต้อง

คุณสามารถหาคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายในบทความของเรา น้ำคือชีวิต อันดับแรก ให้จำไว้ว่า ทำไมร่างกายของเราต้องการน้ำ น้ำขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ น้ำ เป็นตัวทำละลายสากล ละลายสารต่างๆที่เข้าสู่ร่างกายกำจัดตะกรันและสารพิษด้วยน้ำ น้ำควบคุมกระบวนการแลกเปลี่ยนความร้อนของร่างกาย หากไม่มีน้ำ ระบบกล้ามเนื้อจะไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ข้อต่อจะไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของสมองมนุษย์คือน้ำ

น้ำ

และนี่ไม่ใช่รายการทั้งหมด คุณควรดื่มน้ำมากแค่ไหน ที่นี่ทุกสิ่งคลุมเครือ หากคุณต้องการได้คำตอบที่ต้องการทันที ให้เลื่อนดูย่อหน้าของบทความนี้ไปยังย่อหน้าสุดท้าย และสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการกับปัญหานี้อย่างละเอียด ข้อมูลที่ละเอียดที่สุดจากแหล่งข้อมูลทางการที่หลากหลาย พวกเขาทั้งหมดให้ข้อมูลที่แตกต่างกันมากเกี่ยวกับน้ำขั้นต่ำที่ต้องการต่อวัน บางคนบอกว่ามันคือ 1.5 ลิตร อื่นๆก็คือ 2 ลิตร และบางอันก็อย่างน้อย 3 ลิตร

การดื่มน้ำวันละเท่าไร มีเพียงไม่กี่คนที่พยายามทำความเข้าใจปัญหาอย่างละเอียดถี่ถ้วนและเป็นอันตราย ตอนแรกเห็นผลลัพธ์ของการออกอย่างรวดเร็วในรูปของสิ่งนี้ คำแนะนำในการดื่มน้ำเท่าไหร่ หลายคนเมื่อเห็นผลดังกล่าวเริ่มทำตามอย่างสุ่มสี่สุ่มห้าซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเขา นอกจากนี้ คำแนะนำนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายๆ สถาบันที่เสนอโดยสถาบันวิทยาศาสตร์ต่างๆ การดึงความสนใจของคุณไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่า

วิธีการคำนวณอัตราการใช้น้ำที่เป็นไปได้ทั้งหมด เป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น ไม่ใช่ค่าคงที่ที่ตายตัว และจะเปลี่ยนแปลงภายใต้สถานการณ์ต่างๆขึ้นหรือลง ตัวอย่างเช่น ระหว่างออกกำลังกาย หรือในวันที่อากาศร้อน หรือระหว่างเจ็บป่วย ปริมาณการใช้น้ำของร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตรารายวันจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยทั่วไปแล้วต้องจำไว้ว่า การคำนวณคำนึงถึงน้ำทั้งหมดที่เข้าสู่ร่างกาย นั่นคือไม่เพียงแต่ในรูปแบบบริสุทธิ์เท่านั้น

แต่ยังอยู่ในรูปของอาหารด้วย ดังนั้น หากคุณกินซุปเหลวที่น่าประทับใจสองสามชามในระหว่างวัน ดื่มน้ำมากกว่าหนึ่งแก้ว กินผลไม้ฉ่ำหลายลูก ดังนั้นความต้องการน้ำเปล่า จะน้อยกว่าเกณฑ์ปกติที่คำนวณได้ วิธีที่หนึ่ง ความคิดเห็นที่พบบ่อยที่สุดในประเด็นนี้ คือคำแนะนำอย่างเป็นทางการขององค์การอนามัยโลก สำหรับน้ำหนักหนึ่งกิโลกรัม คุณต้องใช้น้ำ 30 มิลลิลิตรต่อวัน

นั่นคือตัวอย่างเช่น มีน้ำหนัก 70 กก. 70×30 เท่ากับ 2100 ต้องการ 2.1 ลิตร วิธีที่สอง หนึ่งในเคล็ดลับที่ง่ายที่สุด ที่สามารถพบได้ในเรื่องของปริมาณน้ำที่ต้องการ คือการดื่มน้ำประมาณหนึ่งลิตรต่อหนึ่งพันกิโลแคลอรีที่กินเข้าไป อาจจะไม่แย่ แต่จริงๆแล้ว คุณจะอยู่ได้นานเท่าไหร่ในการคำนวณปริมาณแคลอรี่ของอาหารที่คุณกิน วิธีที่สาม ตัวเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรบกวนการคำนวณใดๆแต่ใกล้เคียงมาก

พนักงานจากสถาบันการแพทย์อเมริกัน ได้รวบรวมปริมาณน้ำที่แนะนำโดยประมาณ ซึ่งต้องการโดยขึ้นอยู่กับเพศและกลุ่มอายุ เพื่อความสะดวก โปรดดูข้อมูลในตาราง ดื่มน้ำวันละเท่าไร วิธีที่สี่ มาดูกันว่าวิทยาศาสตร์ในประเทศพูดถึงบรรทัดฐานของน้ำว่าอย่างไร สถาบันแพทยศาสตร์ ไม่เฉพาะเจาะจงในคำแนะนำ ผู้เชี่ยวชาญวัดน้ำในแก้วและบอกว่าผู้ชายต้องการ 12.5 และผู้หญิง 11

ถ้าเรากำลังพูดถึงแว่นตามาตรฐานแล้วบรรทัดฐานของผู้ชายคือ 12.5 แก้ว เท่ากับ 250 มล . เท่ากับ 3125 มิลลิลิตร ยอมรับว่านี่เป็นวิธีทั่วไปและเรียบง่ายมาก วิธีที่ห้า มีอีกสูตรหนึ่งที่แนะนำสำหรับการคำนวณ โดยผู้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ ระบบที่ไม่ใช่เมตริกดังนั้นคุณจะต้องใช้ตัวแปลงในสมาร์ทโฟนของคุณ หรือตัวแปลงออนไลน์อื่นๆ สูตรคือหารน้ำหนักของคุณด้วย 2.2 แล้วคูณด้วยอายุของคุณ แล้วหารด้วย 28.3ทั้งหมด จะพยายามคำนวณค่าน้ำในแต่ละวัน

สำหรับสิ่งนี้ ในตัวแปลงออนไลน์ อันดับแรก การเลือกน้ำหนักมวลในรายการ และแปลกิโลกรัม หารปอนด์ด้วยสองจุดสองในสิบ คูณด้วย 38 ปี แล้วหารด้วย 28.3 แล้วคุณจะได้น้ำ 94.190 ออนซ์ การเลือกปริมาณความจุ และแปลงผลลัพธ์จาก ออนซ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือค่าเผื่อรายวันของฉันสำหรับสูตรนี้คือน้ำ 2.676 ลิตร ซึ่งมากกว่าคำแนะนำของ WHO ครึ่งลิตร ซึ่งโดยหลักการแล้ว มีค่าเทียบเท่า วิธีที่หก นักวิจัยของฮาร์วาร์ดเสนอแนวทางที่ง่ายมาก

พวกเขาเชื่อว่าเพื่อรักษา สมดุลของเกลือน้ำในร่างกายให้เป็นปกติ การดื่มน้ำ 4 ถึง 6แก้วต่อวันก็เพียงพอแล้ว หากเราคำนึงว่าในสหรัฐอเมริกาและมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอยู่ที่นั่น เมื่อพูดถึงแก้วหรือน้ำหนึ่งแก้ว หมายถึงปริมาตรประมาณ 237 240 มิลลิลิตร เราก็จะได้ปริมาณยารายวันที่แนะนำโดยท้องถิ่น นักวิทยาศาสตร์ที่ 960 ถึง 1440มิลลิลิตร นั่นคือน้อยกว่า 2 ลิตร ดังที่คุณเห็นแล้ว โลกของวิทยาศาสตร์ไม่มีความคิดเห็นร่วมกันเกี่ยวกับประเด็นที่เราสนใจ

แต่คุณยังสามารถหา ค่าดัชนีเฉลี่ยสำหรับ ตัว คุณเองได้ วิธีที่เจ็ด และในที่สุด ณ จุดนี้ในการตรวจสอบกรณีเปียก ของเรา ฉันได้บันทึกคำแนะนำล่าสุดของนักวิทยาศาสตร์ไว้ ปรากฎว่าการวิจัยล่าสุดกล่าวว่าบรรทัดฐานของการดื่มน้ำต่อวันเป็นพารามิเตอร์ส่วนบุคคลอย่างหมดจดสำหรับที่แน่นอน การพิจารณาว่า จำเป็นต้องทำการทดสอบและดำเนินการวิจัยในห้องปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งมันคุ้มค่าที่จะฟังแพทย์ที่มีเหตุผล ซึ่งกล่าวว่าการดื่มน้ำในแต่ละวันนั้นแตกต่างกันในแต่ละคน

นี่เป็นเหตุผลและชัดเจน คุณต้องยอมรับว่า 1.5 ลิตรต่อวัน สำหรับเด็กผู้หญิงที่บอบบางที่มีน้ำหนัก 40 กิโลกรัมนั้นมากเกินพอ และจำนวนนี้ไม่เพียงพอสำหรับผู้ชาย 90 กิโลกรัม เป็นที่ชัดเจนว่า โอกาสในการทำการศึกษาในห้องปฏิบัติการที่เหมาะสมมีเฉพาะในเมืองใหญ่ที่มีศูนย์วิทยาศาสตร์อย่างจริงจังเท่านั้น ดังนั้น คนส่วนใหญ่จึงต้องฟังสัญญาณของร่างกายอย่างระมัดระวัง เพื่อสังเกตการขาดน้ำในเวลาและเติมน้ำทันที

ควรดื่มน้ำเมื่อไหร่ คุณต้องดื่มน้ำอย่างฉลาด ตามกฎแล้วร่างกายจะบอกคุณว่า มันมีของเหลวไม่เพียงพอ สัญญาณที่ชัดเจนที่สุดคือความรู้สึกกระหาย แม้ว่าคุณจะกระหายน้ำเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าในกรณีใด คุณควรละเลยสัญญาณนี้ อย่าลืมดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำสะอาดจำนวนมากเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อคุณอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนเป็นเวลานาน มิฉะนั้น คุณอาจได้รับความร้อนหรือลมแดดซึ่งส่งผลร้ายแรง

หากโดยหลักการแล้วคุณไม่เคยรู้สึกกระหายน้ำ สิ่งนี้ควรเตือนคุณ เนื่องจากไม่ได้หมายความว่า ร่างกายไม่ต้องการของเหลวแต่อย่างใด แพทย์เตือนการขาดความปรารถนาที่จะดื่มน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อควรจะเป็นการออกกำลังกาย ความร้อนฯลฯ ไม่ใช่ลักษณะเฉพาะของคุณแต่ปัญหาสุขภาพมักจะเกิดขึ้น เช่น การทำงานของไตลดลงหรือความล้มเหลวใน ทางเดินของแรงกระตุ้นในเซลล์ประสาท

จำไว้ว่า ความรู้สึกกระหายเป็นเพียงสัญญาณหนึ่งของการขาดน้ำในร่างกาย ส่วนอาการอื่นๆนั้นไม่ชัดเจนนัก และคุณจะต้องฟังร่างกายอย่างระมัดระวัง เพื่อตรวจหาสิ่งเหล่านั้น สัญญาณที่ไม่ชัดเจนของการละเมิดความสมดุลของน้ำอาจเป็นสัญญาณดังกล่าว ได้แก่ อาการอ่อนล้าเฉียบพลันโดยไม่ทราบสาเหตุ การขาดสมาธิอย่างมากและสูญเสียสมาธิ ผิวแห้งและเหี่ยวย่น ความเปราะบางของเล็บและผม

ภาวะซึมเศร้าและความเครียดเป็นเวลานานไม่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลของสภาวะภายนอก ปวดหรือไม่สบายในข้อต่อ ท้องผูกบ่อย ปัสสาวะสีเข้มในตอนเช้าและมีกลิ่นฉุน สิว คราบจุลินทรีย์บนลิ้น หากขาดน้ำ เลือดจะข้นและหัวใจต้องการแรงสูบฉีดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการที่หัวใจเต้นเร็ว เป็นที่น่าจดจำว่าจำเป็นต้องดื่มไม่ต้มสะอาด ไม่ใช่น้ำเย็น โดยวิธีการที่นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นในขณะท้องว่าง

อุณหภูมิควรสูงกว่าอุณหภูมิร่างกายปกติหนึ่งองศา ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงมั่นใจว่าน้ำมีผลดีต่อสภาวะของร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก และรักษารูปร่างที่เพรียวบาง พนักงานจากมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนียเทคได้ข้อสรุปเดียวกัน ซึ่งแนะนำผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักให้ดื่มน้ำสองแก้วก่อนอาหารแต่ละมื้อ ซึ่งไม่ว่าในกรณีใดควรสับสนกับอาหารน้ำที่เข้มงวด ซึ่งเกือบจะสมบูรณ์ของการปฏิเสธอาหารและดื่มน้ำเท่านั้น

ตัวเลือกนี้ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่า เป็นอาหารที่อันตรายที่สุด สำหรับความคิดเห็นทั่วไปเกี่ยวกับประโยชน์ของการเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับบรรทัดฐานที่แนะนำ คือปริมาณการใช้น้ำประเด็นนี้เป็นที่ถกเถียงกันมาก หากคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อนี้ รายงานของสื่อประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่ากลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาที่พิสูจน์ผลในเชิงบวกของการดื่มน้ำวันละ 2 ถึง 3 แก้วดีต่อสุขภาพของมนุษย์

 

 

บทความที่น่าสนใจ :  โครโมโซม และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับเอ็กซ์ตร้าโครโมโซม

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)