head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 25 ตุลาคม 2021 4:18 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ภาวะซึมเศร้า และการบรรเทาภาวะซึมเศร้าตามธรรมชาติที่ต้องพิจารณา

ภาวะซึมเศร้า และการบรรเทาภาวะซึมเศร้าตามธรรมชาติที่ต้องพิจารณา

อัพเดทวันที่ 20 กันยายน 2021

ภาวะซึมเศร้า

ภาวะซึมเศร้า ในปีใดก็ตามผู้ใหญ่เกือบ 20 ล้านคน ในสหรัฐอเมริกา ต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคซึมเศร้า ไม่แสวงหาการรักษา แม้ว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่ สามารถรับการรักษาได้ หากคุณมีอาการซึมเศร้า โปรดปรึกษาแพทย์ของคุณโดยเร็วที่สุด การเยียวยาธรรมชาติสำหรับภาวะซึมเศร้า อธิบายได้ ดังนี้

การวิจัยเบื้องต้นบางชิ้นชี้ให้เห็นว่า การเยียวยาบางอย่าง อาจให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ หากคุณกำลังพิจารณาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือการเยียวยาใดๆ โปรดปรึกษาแพทย์ของคุณก่อน จำไว้ว่าการรักษาภาวะซึมเศร้าด้วยตนเอง และการหลีกเลี่ยง หรือชะลอการดูแลตามมาตรฐาน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง การเยียวยาธรรมชาติ และการเยียวยาด้วยสมุนไพร อธิบายได้ ดังนี้

สาโทเซนต์จอห์น สาโทสมุนไพร มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์พื้นบ้าน เพื่อรักษาความเศร้า ความวิตกกังวล ความกังวลใจ และการนอนหลับไม่ดี การทดลองทางคลินิกจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่า สาโทเซนต์จอห์น อาจมีประสิทธิภาพสำหรับภาวะซึมเศร้าเล็กน้อยถึงปานกลาง อย่างไรก็ตาม อาจไม่ได้ผลสำหรับภาวะซึมเศร้าที่สำคัญ

อาจต้องใช้เวลา 4 ถึง 6 สัปดาห์ เพื่อให้น้ำสาโทเซนต์จอห์น สังเกตเห็นผลเต็มที่ ผลข้างเคียงอาจรวมถึงอาการวิงเวียนศีรษะ ปากแห้ง อาหารไม่ย่อย และเมื่อยล้า สาโทเซนต์จอห์น ช่วยเพิ่มความไวแสง ดังนั้น ควรระมัดระวังในการปกป้องผิวหนัง และดวงตาจากแสงแดด สาโทเซนต์จอห์น อาจรบกวนประสิทธิภาพของยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ และยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์

เช่น ยากล่อมประสาท ยารักษาการติดเชื้อเอชไอวี และโรคเอดส์ ยาเพื่อป้องกันการปฏิเสธอวัยวะในผู้ป่วยที่ปลูกถ่าย และยาคุมกำเนิด สาโทเซนต์จอห์น ไม่แนะนำสำหรับสตรีมีครรภ์ หรือให้นมบุตร เด็ก หรือผู้ป่วยโรคไบโพลาร์ โรคตับหรือไต การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสาโทเซนต์จอห์น

กรดไขมันโอเมก้าสาม เป็นไขมันชนิดหนึ่ง ที่จำเป็นสำหรับการทำงานของสมองตามปกติ ร่างกายของเรา ไม่สามารถสร้างกรดไขมันโอเมก้าสามได้ ดังนั้น จะต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร การศึกษาพบว่า ภาวะซึมเศร้าเกี่ยวข้องกับกรดไขมันโอเมก้าสาม ในอาหารที่มีไขมันต่ำ และยังพบว่าประเทศที่มีการบริโภคปลาสูง เช่น ญี่ปุ่น มีอัตราภาวะซึมเศร้าต่ำกว่า

การศึกษาเบื้องต้น แสดงให้เห็นว่า โอเมก้าสาม DHA และ EPA ร่วมกับยาแก้ซึมเศร้า อาจมีประสิทธิภาพมากกว่า ยาแก้ซึมเศร้าเพียงอย่างเดียว ปลาน้ำเย็น เช่น แซลมอน ซาร์ดีน และแอนโชวี่ เป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้าสาม น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาก็มี แม้ว่าปลาอาจมีสารมลพิษ เช่น PCBs แต่หลายบริษัท ก็กรองน้ำมันเหล่านี้ออก เพื่อกำจัดสารเคมีเหล่านี้

แคปซูลน้ำมันปลา อาจมีปฏิกิริยากับทินเนอร์เลือด เช่น วาร์ฟาริน และแอสไพริน ผลข้างเคียงอาจรวมถึงอาหารไม่ย่อย และมีเลือดออก ไม่ควรรับประทานน้ำมันปลา ก่อนหรือสองสัปดาห์หลังการผ่าตัด เอส อะดีโนซิล แอล เมไทโอนีน ซึ่งเป็นสารประกอบที่มีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ อาจเพิ่มระดับของสารสื่อประสาทเซโรโทนิน และโดปามีน การศึกษาหลายชิ้นพบว่า เอส อะดีโนซิล มีประสิทธิภาพมากกว่ายาหลอกสำหรับ ภาวะซึมเศร้า

ในอเมริกาเหนือ สามารถซื้อเอส อะดีโนซิล ได้ที่ร้านอาหาร เพื่อสุขภาพ ร้านขายยาและทางออนไลน์ ผู้เสนอมักจะแนะนำรูปแบบของการเคลือบลำไส้ เพื่อการดูดซึมสูงสุด เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเอส อะดีโนซิล และภาวะซึมเศร้า กรดโฟลิกเป็นวิตามินบีที่พบในผักใบเขียว ผลไม้ พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชเสริม เป็นภาวะขาดวิตามินที่พบบ่อยที่สุด เนื่องจากนิสัยการกินที่ไม่ดี และการใช้ยา เช่น แอสไพริน และยาคุมกำเนิด

การศึกษาเบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า กรดโฟลิกในระดับต่ำ ในผู้ป่วยที่มีภาวะซึมเศร้า อาจไม่ได้ผลเท่ากับยากล่อมประสาท และการเสริมกรดโฟลิก อาจช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของยากล่อมประสาท ไฮดรอกซีทริปโตเฟน ผลิตขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย และใช้เพื่อสร้างสารสื่อประสาทเซโรโทนิน แม้ว่าการรับประทาน 5 HTP ในรูปแบบอาหารเสริม อาจเพิ่มระดับเซโรโทนินของร่างกายในทางทฤษฎี

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า มีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะระบุความปลอดภัยของ 5 HTP ไม่ควรใช้ร่วมกับยากล่อมประสาท เมื่อระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น โรคเบาหวาน สามารถทำให้คุณรู้สึกดีได้ชั่วคราว การหลีกเลี่ยงคาเฟอีน และแอลกอฮอล์ ทั้งคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ระงับอารมณ์ แอลกอฮอล์ทำให้เราผ่อนคลายชั่วคราว และคาเฟอีนก็เพิ่มพลังงาน แต่ผลของทั้งสองอย่างจะอยู่ได้ไม่นาน

 

บทควาทที่น่าสนใจ :   ก้อนเมฆ การกระจายตัวและการก่อตัวตามรูปทรงแบ่งออกได้กี่ประเภท

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)