head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 3 ธันวาคม 2022 12:56 PM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » ริดสีดวง วิธีการป้องกันแสงสะท้อนจากรอยริดสีดวงทวารภายนอก

ริดสีดวง วิธีการป้องกันแสงสะท้อนจากรอยริดสีดวงทวารภายนอก

อัพเดทวันที่ 13 สิงหาคม 2022

ริดสีดวง หากคุณมีริดสีดวงทวารภายนอก มีวิธีลดหรือป้องกันเปลวไฟที่อาจทำให้เกิดอาการคัน เลือดออก อาการห้อยยานของอวัยวะ ริดสีดวงทวารที่ยื่นออกมาจากทวารหนัก และความเจ็บปวด การรักษาพื้นที่ให้แห้ง แต่ไม่แห้งเกินไป และทำความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อพยายามป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิด การรักษาอาหารเพื่อสุขภาพ และการรักษาอาการท้องร่วงเรื้อรัง

หรือท้องผูก เป็นส่วนสำคัญในการลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคริดสีดวงทวาร การรักษาสุขภาพผิว รักษาทวารหนักให้สะอาดและแห้ง ควรทำสิ่งนี้หลังการขับถ่ายทุกครั้งและก่อนนอน คุณสามารถทำความสะอาดบริเวณนั้นอย่างอ่อนโยนด้วยน้ำอุ่น ลองใช้กระดาษชำระชุบน้ำถ้าคุณอยู่นอกบ้าน หรือถ้าเป็นไปได้ ให้นั่งในน้ำอุ่นเป็นเวลา 10 นาที ระวังและใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆเช็ด

วิธีนี้จะช่วยไม่ให้บริเวณนั้น ระคายเคืองเนื่องจากการเสียดสี ตรวจสอบให้แน่ใจว่า บริเวณนั้นแห้งสนิท คุณสามารถใช้สบู่อ่อนๆที่ไม่มีสารซักฟอก หรือส่วนผสมที่รุนแรงอื่นๆ เพียงให้แน่ใจว่าได้ล้างสบู่ออกทั้งหมด ใช้กระดาษชำระที่อ่อนนุ่มและไม่กัดกร่อน ในการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงหลังการขับถ่าย ให้ใช้ทิชชูนุ่มๆ ที่ไม่กัดกร่อน จากนั้นตามด้วยการล้างแบบไม่ระคายเคือง

คุณยังสามารถเลือกกระดาษชำระที่มีโลชั่น การสวมชุดนั้นเราต้องเลือกชุดชั้นใน ที่ทำจากผ้าฝ้ายหลวมๆ และวัสดุสังเคราะห์นั้นส่วนใหญ่แล้วมักจะดักจับความชื้น ซึ่งอาจทำให้โรคริดสีดวงทวารที่มีอยู่แย่ลง และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคริดสีดวงทวาร ชุดชั้นในผ้าฝ้ายโดยเฉพาะชุดชั้นในหลวมช่วยให้บริเวณนั้นแห้ง หลีกเลี่ยงชุดชั้นในที่อาจระคายเคืองบริเวณนั้นโดยตรง หลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าคับ เสื้อผ้าที่คับแน่นจะทำให้เหงื่อออกมากขึ้น

และถ้าคุณมีแท็กที่ผิวหนังริดสีดวงทวารอยู่แล้ว เสื้อผ้าคับๆมักจะถู หรือระคายเคืองที่แท็ก นอกจากการสวมชุดชั้นในหลวมๆ เสื้อผ้าหลวมๆจะช่วยให้บริเวณนั้นแห้ง ใช้ยาเฉพาะที่หรือขี้ผึ้งบรรเทา มียาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สำหรับโรคริดสีดวงทวารที่จะช่วยให้มีอาการคันหรือแสบร้อน ไม่ควรใช้เกินสองสัปดาห์เว้นแต่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์

ริดสีดวง

ซึ่งแพทย์ของคุณจะสามารถสั่งยาที่แรงกว่า หรือให้คำแนะนำแก่คุณ เพื่อความสบายยิ่งขึ้น การรักษาสาเหตุพื้นฐาน ตรวจสอบกับแพทย์ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์เกี่ยวกับอาการท้องผูกเรื้อรังหรือท้องร่วง เนื่องจากอาการเหล่านี้ สามารถบ่งชี้ถึงภาวะที่ร้ายแรงกว่ามาก อาจเป็นบางอย่างเช่น IBS อาการลำไส้แปรปรวนซึ่งสามารถควบคุมได้ ด้วยการรับประทานอาหาร

หรืออาจเป็นอะไรที่ร้ายแรงกว่านั้น ทางที่ดีควรไปพบแพทย์เพื่อค้นหา ไม่ว่าในกรณีใด แพทย์ของคุณสามารถแนะนำแผนการรักษาที่ช่วยลดอาการท้องผูก หรือท้องร่วงที่อาจทำให้เกิดแท็กริดสีดวงทวารภายนอกได้ หากการติดเชื้อแบคทีเรียทำให้รู้สึกไม่สบาย คุณอาจต้องใช้ยาปฏิชีวนะ หลีกเลี่ยงความเครียด การเกร็งและกลั้นหายใจเมื่อพยายามขับลำไส้ จะสร้างแรงกดดันต่อเส้นเลือดในทวารหนัก

ซึ่งอาจทำให้เกิดริดสีดวงทวารได้ หากคุณมีอาการท้องผูก คุณอาจจะอยากเข้าห้องน้ำจนกว่าคุณจะหายจากอาการท้องผูกเป็นที่เข้าใจ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้จะเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดริดสีดวงทวาร อันเนื่องมาจากความเครียด นี่เป็นจริงก็ต่อเมื่อคุณไม่มีการเคลื่อนไหวของลำไส้ หากคุณมีอาการท้องร่วง ก็ไม่เป็นไรที่จะใส่ อย่ารอช้าที่จะเข้าห้องน้ำ การรออาจทำให้ยากขึ้น

ดังนั้น ถ้าอยากไปก็ไป มิฉะนั้น คุณจะมีแนวโน้มที่จะเดือย ไม่สบายตัว และแท็กที่ผิวหนังเป็นริดสีดวงทวาร ไปพบแพทย์ทางเดินอาหาร แม้ว่าแพทย์ดูแลหลักของคุณอาจช่วยคุณได้ แต่หากลำไส้ของคุณสร้างปัญหาให้คุณจริงๆ คุณอาจไปพบแพทย์ทางเดินอาหาร พวกเขาอาจจะต้องการส่องกล้อง เช่น sigmoidoscopy หรือ colonoscopy ที่สมบูรณ์กว่านี้ เพื่อค้นหาหลักฐานของโรคริดสีดวงทวาร

การรักษานิสัยที่ดีต่อสุขภาพ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับการรักษาการเคลื่อนไหวของลำไส้ให้แข็งแรง ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวาร แม้แต่การออกกำลังกายระดับปานกลาง 20 ถึง 30 นาทีต่อวัน ก็สามารถปรับปรุงการทำงานของลำไส้ได้ การเดิน ปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ โยคะ หรือออกกำลังกายระดับปานกลางอื่นๆนั้น ดีต่อการลดโอกาสการเกิดริดสีดวงทวาร

ริดสีดวง ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่กดดันหน้าท้อง การออกกำลังกาย เช่น squats อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคริดสีดวงทวารหรืออาการแย่ลงได้ ลดเฉพาะในกรณีที่จำเป็น ถ้าคุณมีน้ำหนักเกิน และดูเหมือนว่าปัญหาริดสีดวงทวารแย่ลง การเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ พยายามรับปริมาณเส้นใยที่แนะนำในแต่ละวันผ่านแหล่งอาหาร ถ้ามันยากเกินไป ให้ลองอาหารเสริม แต่ถ้าคุณทานอาหารที่มีกากใยน้อย ให้เพิ่มปริมาณไฟเบอร์

เมื่อเวลาผ่านไปเพื่อหลีกเลี่ยงก๊าซ การขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเคลื่อนไหวของลำไส้ที่ดีต่อร่างกาย และหลีกเลี่ยงโรคริดสีดวงทวาร พักไฮเดรท การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน อาจเป็นส่วนสำคัญที่สุด ในการหลีกเลี่ยงโรคริดสีดวงทวาร การขาดน้ำอาจทำให้ท้องผูก ซึ่งทำให้เครียด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคริดสีดวงทวาร พยายามดื่มของเหลวที่ไม่มีคาเฟอีนอย่างน้อย 64 ออนซ์ประมาณ 2 ลิตรต่อวัน

อ่านต่อได้ที่ ริ้วรอย การทำมาสก์ลดริ้วรอยหน้าผากแบบโฮมเมดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)