head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 16 มิถุนายน 2021 2:01 AM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหาร พลังงานต่ำมากคืออะไรและมีความเสี่ยงอย่างไร

อาหาร พลังงานต่ำมากคืออะไรและมีความเสี่ยงอย่างไร

อัพเดทวันที่ 19 พฤษภาคม 2021

อาหาร

อาหาร พลังงานต่ำมากเราทุกคนคิดว่าการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วนั้นง่ายต่อการดีดกลับอันที่จริงในระยะยาว เป็นการยากที่จะรักษา ผลการลดน้ำหนัก หากคุณลดน้ำหนักเร็วหรือช้า อย่างไรก็ตาม การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว มักทำร้ายร่างกายของคุณนี่คือ เหตุผลหลักที่ผู้เชี่ยวชาญต่อต้าน การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

บทความนี้พูดถึง อาหาร ที่ให้พลังงานต่ำมาก การใช้วิธีนี้ในการลดน้ำหนักโดยปกติ คุณจะสามารถลดน้ำหนักได้ 1.5ถึง2.5กก. ต่อสัปดาห์ ฉันหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ อย่างเป็นระบบเมื่อมีคนแนะนำ ให้คุณลดน้ำหนักแบบนี้ คุณสามารถบอกความแตกต่าง ได้ปฏิเสธอย่างเด็ดขาด

อาหารพลังงานต่ำคืออะไร ก่อนที่เราจะวิเคราะห์อาหารของดาราบางคน พลังงานรวมทั้งวัน มีเพียงไม่กี่ร้อยกิโลแคลอรีเท่านั้น นายกูบอกกับทุกคนว่านี่ เป็นของอาหารพลังงานต่ำมาก จากมุมมองของพลังงาน เพียงอย่างเดียวจะถึงมาตรฐาน ของอาหารพลังงานต่ำมาก น้อยกว่า 800กิโลแคลอรีต่อวัน

อย่างไรก็ตามอาหารพลังงานต่ำมากของจริง ไม่เพียงแต่ต้องการพลังงานน้อยกว่า 800กิโลแคลอรีต่อวันเท่านั้น แต่ยังตอบสนองความต้องการ กรดไขมัน แร่ธาตุ และวิตามิน ที่จำเป็นอีกด้วยปริมาณโปรตีนต้องสูงถึง 0.8ถึง1.5กรัมต่อกิโลกรัมน้ำหนักตัวด้วย เพื่อให้ได้ปริมาณสูงสุด การลดน้ำหนักเพิ่มการกักเก็บมวลกาย ที่ไม่ติดมันให้มากที่สุด และลดการหลีกเลี่ยง การขาดสารอาหาร

เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหาร ที่หลากหลายเพียงพอ คุณสามารถรับประทานอาหารธรรมดาได้ แต่ควรมีนักกำหนดอาหาร เพื่อให้แน่ใจว่าได้รับ โปรตีนที่เพียงพอ และเสริมสารอาหาร ที่เป็นส่วนประกอบ คุณยังสามารถกินมิลค์เชค ทดแทนมื้ออาหาร หรือบาร์ทดแทนมื้ออาหารได้โดยตรง ด้วยสูตรทางวิทยาศาสตร์ และสมเหตุสมผล แต่ใช้แทนอาหาร 3มื้อต่อวัน และความพึงพอใจ และความสุขในการรับประทานอาหารก็น้อยลง

อะไรคือความเสี่ยงต่อสุขภาพของอาหารพลังงานต่ำ

1. อ่อนเพลียเวียนศีรษะและปวดศีรษะ เนื่องจากการขาดพลังงานอย่างมาก และการควบคุมปริมาณ น้ำคาร์บอนอย่างเข้มงวด จึงทำให้มีน้ำตาล ในเลือดต่ำได้ง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย ท้องเย็นวิงเวียน และปวดศีรษะได้ อาการอ่อนเพลียและเวียนศีรษะ อาจปรากฏขึ้นใน 2ถึง3 วันแรกของอาหารพลังงานต่ำมาก และอาการหนาวสั่นมักปรากฏใน 3ถึง5สัปดาห์ หากไม่สามารถรับรอง การได้รับสารอาหารต่างๆได้ผิวหนังอาจแห้งและอาจเกิดผมร่วงได้

2. มีแนวโน้มที่จะท้องผูก จากการตรวจสอบ พบว่าการบริโภคใยอาหาร ในสูตรอาหารพลังงานต่ำมากในแต่ละวันมีตั้งแต่ 0ถึง20กรัม หากปริมาณใยอาหารน้อยมาก อาจเกิดอาการท้องผูกได้ ดังนั้นแผนการดำเนินการ ของอาหารพลังงานต่ำมาก จำนวนมากจะรวมน้ำคาร์บอนต่ำ และผักพลังงานต่ำ เพื่อป้องกันอาการท้องผูก

3. เกิดโรคนิ่วจากการตรวจสอบพบว่าการบริโภคอาหารพลังงานต่ำมาก ในปริมาณไขมันต่อวันอยู่ที่ประมาณ 1ถึง20กรัม หากปริมาณไขมันในอาหารต่ำมาก จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคนิ่ว เนื่องจากการขาดการกระตุ้นของไขมัน จะส่งผลต่อการหดตัวของถุงน้ำดี และการระบายของน้ำดีที่ไม่ได้รับการระบายออกไป จะกระจุกตัวอยู่ในถุงน้ำดี และก่อตัวเป็นนิ่วได้ง่าย

4. อาจกระตุ้นให้เกิดโรคเกาต์ ในช่วงสองสามสัปดาห์แรก ของการทำอาหารพลังงานต่ำมาก ความหิวมากเกินไป จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมัน เพื่อเป็นพลังงาน และผลิตคีโตนร่างกาย คีโตนจะยับยั้งการขับกรดยูริกออกมาได้ดี และระดับกรดยูริกในเลือดจะสูง หากคุณเป็นผู้ป่วยโรคเกาต์ จะทำให้เกิดการโจมตีเฉียบพลันได้ง่ายมาก

5. เพิ่มความเสี่ยงของการกินผิดปกติ เนื่องจากการขาดพลังงานนั้นรุนแรงเกินไป แม้แต่การใช้ในระยะสั้น อาจทำให้อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพแย่ลง ทำให้เกิดความผิดปกติในการรับประทานอาหารเช่น การกินมากเกินไปและบูลิเมีย และอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า

ใครสามารถใช้อาหารพลังงานต่ำมากในการลดน้ำหนักได้บ้าง ในความเป็นจริงไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ คุณภาพสูงที่แสดงให้เห็นว่าคนที่ไม่อ้วนเกินไป ไม่สามารถใช้อาหารพลังงานต่ำมาก ในการลดน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตาม การพิจารณาความเสี่ยงต่อสุขภาพต่างๆ ที่อาหารพลังงานต่ำมาก อาจมีและพิจารณาคนที่ไม่อ้วนเกินไป ในความเป็นจริงผ่านการปรับอาหาร และออกกำลังกายระดับปานกลาง นอกจากนี้ยังสามารถใช้อาหารพลังงานต่ำมาก เพื่อลดน้ำหนักสามารถลดน้ำหนักได้

ใครบ้างที่ไม่ควรใช้อาหารพลังงานต่ำมากในการลดน้ำหนัก สตรีมีครรภ์เด็กอายุต่ำกว่า 12ปี ผู้ที่มีอายุมากกว่า 65ปี ผู้ที่มีความผิดปกติในการรับประทานอาหารและผู้ที่ติดสุรา นอกจากนี้ยังมีคนป่วยจำนวนมากเช่น โรคนิ่ว ถุงน้ำดีอักเสบ โรคเกาต์ ผู้ที่มีกล้ามเนื้อหัวใจตายภายใน 6เดือน ผู้ที่มีเนื้องอกมะเร็งผู้ที่รับประทานยาที่ทำให้เกิดการบริโภคโปรตีนเช่น สเตียรอยด์ผู้ป่วยทางจิตขั้นรุนแรง และหลอดเลือดสมอง ผู้ที่มีโรคความผิดปกติของการทำงานของตับ และไตอย่างรุนแรง

บทสรุป คุณไม่สามารถทดลองใช้ อาหารพลังงานต่ำมากด้วยตัวเองได้ หากคุณต้องการลดน้ำหนัก อย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น เนื่องจากมีความจำเป็นบางอย่าง โปรดดำเนินการภายใต้คำแนะนำ และการดูแลของแพทย์ และนักโภชนาการ นอกจากนี้การลดน้ำหนักยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น การรักษาน้ำหนักที่ตามมา ถือเป็นการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ และต้องยึดมั่นในวิถีชีวิตแบบวิทยาศาสตร์

 

อ่านต่อเพิ่มเติม ::: แก้ปัญหา การนอนไม่หลับด้วยการรับประทานกรดโฟลิก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)