head-banbueng-min
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
วันที่ 7 ธันวาคม 2021 6:08 PM
head-banbueng-min
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
หน้าหลัก » นานาสาระ » food การวิจัยให้คำตอบสำหรับผู้ที่ทานเนื้อกับการทานเจ

food การวิจัยให้คำตอบสำหรับผู้ที่ทานเนื้อกับการทานเจ

อัพเดทวันที่ 11 ตุลาคม 2021

food คนเรามักมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับอาหารประเภทเนื้อสัตว์ บางคนคิดว่าควรกินเนื้อสัตว์เป็นเวลานานๆ ดีที่สุด เพราะอาหารประเภทเนื้อสัตว์ มีสารอาหารที่มังสวิรัติไม่มี จึงควรรับประทานเนื้อสัตว์มากขึ้น บางคนคิดว่าควรรับประทานอาหารมังสวิรัติให้มากขึ้น เพราะอาหารเจ พวกที่ไม่มีไขมัน ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด คำถามคือพวกที่ชอบกินเนื้อ หรือพวกที่ชอบกินเจ ใครจะอายุยืนกว่ากัน งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ให้คำตอบfood

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ในสหราชอาณาจักรได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากธนาคารชีวภาพอังกฤษในการศึกษานี้ 177,723 คน ที่มีสุขภาพดีที่มีอายุระหว่าง 37 ถึง 73 นับวิชา หลังจากรวบรวมข้อมูลพื้นฐานแล้ว เช่น เพศ อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก และเชื้อชาติ โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม ตามว่าพวกเขากินเนื้อสัตว์หรือไม่ ได้แก่ ผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์และมังสวิรัติ

นักวิจัยพบว่า โดยรวมแล้ว ไบโอมาร์คเกอร์ของผู้ทานมังสวิรัติดีกว่า สุขภาพไบโอมาร์คเกอร์สามารถสะท้อนถึงสุขภาพของบุคคล ตลอดจนการเกิด และการพัฒนาของโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง และโรคเรื้อรังอื่นๆ เป็นต้น นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ จากสหรัฐอเมริกายังได้ทำการวิจัยในเรื่องนี้ และเลือกอาสาสมัครจำนวน 150 คน เข้าร่วมการทดสอบนี้ ว่าผู้กินเนื้อสัตว์มีความเสี่ยงสูง ที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์แปรรูป ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ เช่น ไส้กรอก และเบคอนเท่านั้น แต่การรับประทานเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการแปรรูปยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว ผู้ทานมังสวิรัติ จะมีอายุยืนยาวกว่าค่าเฉลี่ย 3.5 ปี คนกินเนื้อจากผลการศึกษาทั้งสองนี้ เราพบว่าผู้ทานมังสวิรัติมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ แต่ในความเห็นของหลายๆคน มังสวิรัติจะมีอายุยืนยาว

ประโยชน์ของการเป็นมังสวิรัติ ผู้ที่ทานเจ สามารถนำคุณประโยชน์บางอย่างมาสู่ร่างกายมนุษย์ได้อย่างแท้จริง ผู้ที่ทานมังสวิรัติมักจะกินผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ถั่ว เส้นใยอาหาร และอาหารจากพืชอื่นๆ พวกเขากินสารfoodที่เหมาะสมกว่า และมีไขมันค่อนข้างน้อย พวกเขามีใยอาหารสูง โคเลสเตอรอลต่ำ และไขมันอิ่มตัวต่ำ ดีต่อสุขภาพ และสามารถลดความอ้วนได้ โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวาน และโรคอื่นๆ เป็นต้น

ผู้ทานมังสวิรัติมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจขาดเลือดน้อยลง และความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และหลอดเลือดลดลง ทั้งนี้เนื่องจากfoodมังสวิรัติไม่มีไขมันสัตว์ คอเลสเตอรอลต่ำ และใยอาหาร ช่วยลดอัตราการดูดซึมคอเลสเตอรอลและไขมันในเลือด แต่ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เอื้อต่อการป้องกัน และรักษาโรคเบาหวาน

การรับประทานfoodมังสวิรัติมากเกินไปเป็นเวลานาน เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ แต่การรับประทานเนื้อสัตว์มากเกินไป ไม่ดีต่อสุขภาพ จากมุมมองทางโภชนาการ foodจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ นม และไข่ มีสารอาหารจำนวนมากที่ร่างกายต้องการ ร่างกายของมนุษย์ เช่น โปรตีน และแร่ธาตุคุณภาพสูง สารและวิตามิน แต่การกินfoodเหล่านี้มากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้เช่นกัน ดังนั้น หากคุณต้องการกินเพื่อสุขภาพ สิ่งสำคัญคือต้องจับคู่

เนื้อสัตว์และผักให้เหมาะสม food ประเภทเนื้อสัตว์ การบริโภคปศุสัตว์และเนื้อสัตว์ปีกต่อวันคือ 40 ถึง 75 กรัม การบริโภคผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำต่อวันคือ 40 ถึง 75 กรัม และปริมาณไข่ต่อวันคือ 40 ถึง 50 กรัม ในแง่ของการเลือกเนื้อสัตว์ ให้พยายามบริโภคfoodที่มีไขมันน้อยให้มากที่สุด และควบคุมการบริโภคไขมัน

การกินผัก 300 ถึง 500 กรัมทุกวัน ผักเข้มคิดเป็น 1 ส่วน 2 foodมังสวิรัติ ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน ภูมิคุ้มกันลดลง แม้ว่าพืชและ อาหารประเภทเนื้อสัตว์อุดมไปด้วยโปรตีน โปรตีนในเนื้อสัตว์ จะดูดซึมและนำไปใช้ในร่างกายได้ง่ายขึ้น การเป็นมังสวิรัติ มักจะขาดโปรตีนทำให้ภูมิคุ้มกันลดลง และสูญเสียความทรงจำ

ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ ไขมันเป็นวัตถุดิบ สำหรับการหลั่งฮอร์โมนของมนุษย์ เป็นสิ่งสำคัญมากในการรักษาระดับการหลั่งของมนุษย์ให้เป็นปกติ หากคุณเป็นมังสวิรัติเป็นเวลานาน ไขมันในfoodของคุณ อาจมีน้อยเกินไป นำไปสู่การรับประทานไขมันไม่เพียงพอ การหลั่งฮอร์โมน นำไปสู่ภาวะมีบุตรยากในเพศหญิง ประจำเดือนมาไม่ปกติ และปัญหาอื่นๆ เร่งอัตราการแก่ของมนุษย์

โรคโลหิตจางที่ มีอยู่ในเนื้อสัตว์เป็นของธาตุเหล็กที่ร่างกายดูดซึมได้ง่ายคือ ร่างกายมนุษย์เป็นแหล่งธาตุเหล็กที่สำคัญ และอัตราการดูดซึมธาตุเหล็กในผักเท่านั้น 1 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่อัตราการดูดซึมธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์ สามารถสูงถึง 10 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น การไม่กินเนื้อสัตว์ในระยะยาว สามารถนำไปสู่โรคโลหิตจาง จากการขาดธาตุเหล็กได้อย่างง่ายดาย

การรับประทานอาหารมังสวิรัติ จึงไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพ และการขาดเนื้อสัตว์ ก็ส่งผลเสียต่อร่างกายได้เช่นกัน หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี ควรเรียนรู้การผสมเนื้อสัตว์ และผักอย่างเหมาะสม

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  กายภาพบำบัด และการออกกำลังกายเพื่อป้องกันการเกิดโรค

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)
โรงเรียนบ้านบึง(สันติมโนประชาสรรค์)